Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Sức khỏe gia đình Tiến bộ mới trong điều trị đái tháo đường


Bệnh đái tháo đường (tiểu đường) là một trong những bệnh phổ biến nhất. Ở một số nước, số lượng những người có bệnh này lên đến 10 phần trăm dân số. Đa số các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường loại 2 và tỷ lệ tăng liên quan trực tiếp đến cách sống của cuộc sống hiện đại.

Tại sao bệnh ảnh hưởng đến lối sống?

Lý do chính dẫn đến sự bùng nổ của căn bệnh này là do cách ngày nay sống: mà Văn phòng lối sống ít vận động và chế độ ăn uống không thích hợp. Nó có thể có vẻ nghịch lý là tăng số lượng bệnh nhân cũng là do khả năng điều trị cho một sức khỏe tốt: sức khỏe tốt nhờ khả năng rằng tuổi thọ ngày càng tăng và số người với 2 subtype bệnh tiểu đường khi ngày càng già yếu. Có hai nguyên nhân của lượng đường trong máu cao và tiểu đường được chia thành hai loại chính: bệnh tiểu đường loại 1 và tiểu đường loại 2.

Trường hợp đầu tiên, tuyến tụy của bệnh nhân gần như là không có khả năng sản xuất insulin - hoóc môn giúp chuyển đổi đường trong máu thành năng lượng trong các tế bào. Nó được gây ra bởi hệ miễn dịch tiêu diệt các tế bào beta trong tuyến tụy có trách nhiệm sản xuất insulin.
Sức khỏe gia đình

Đối với những người có bệnh tiểu đường loại 2, insulin được sản xuất ban đầu hoàn toàn bình thường, nhưng các tế bào không phải là ít nhạy cảm với sự hiện diện của insulin. Đây là hiện tượng của insulin dầu (kháng insulin). Đường trong máu được chuyển đổi thành năng lượng để giữ ở mức cao, cơ thể của bệnh nhân phản ứng bằng cách tăng sản xuất insulin, gây quá tải tuyến tụy tiết insulin giảm dần.

Bệnh tiểu đường loại 2 là nguyên nhân cơ bản trong trang điểm di truyền, nó làm cho bệnh phát triển nhanh chóng. Nếu người mang hạt giống gen của bệnh tiểu đường sớm biết điều đó và có biện pháp phòng ngừa bằng cách sống và ăn uống tốt, bệnh không nhất thiết phải xuất hiện và phát triển. Bệnh tiểu đường trong trường hợp này sẽ vẫn còn tiềm ẩn. Nếu không, không khoa học cách sống, bệnh sẽ phát triển rất nhanh.


Tiêm insulin là phương pháp điều trị cơ bản cho việc điều trị bệnh tiểu đường loại I.
Những tiến bộ trong điều trị



Có thể nói, bệnh tiểu đường xuất hiện và tồn tại gắn liền với lịch sử phát triển của nhân loại. Tên của bệnh đái tháo đường (từ tiếng Hy Lạp là từ mật ong). Trong thế kỷ thứ hai, BS. Aretaios từ Kappadokie mô tả của bệnh nhân nước tiểu ngọt như mật. Cho đến đầu thế kỷ 20, các bác sĩ đã hoàn toàn bất lực với căn bệnh này.

Hôm nay, các bác sĩ biết nguyên nhân gây bệnh cũng như phát triển của bệnh sẽ có thể xử lý cao, do đó bệnh tiểu đường dưới kiểm soát dịch bệnh có thể được. Khi bệnh nhân được kiểm tra và điều trị thường xuyên bằng cách giảm lượng đường trong máu, huyết áp cao điều trị và điều trị bệnh cao máu đông máu không còn nguy hiểm. Nếu được điều trị tốt, và bệnh nhân thay đổi chế độ ăn uống, hoạt động thích hợp, họ có cơ hội để sống cuộc sống như người bình thường khỏe mạnh.

1921 là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của việc điều trị bệnh tiểu đường. Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học phân lập insulin từ tuyến tụy của động vật. Một năm sau đó, các bác sĩ tiêm insulin cho một bệnh nhân 14 tuổi, người đã gần như bất tỉnh. Và lần đầu tiên bằng phương pháp này, bác sĩ làm giảm lượng đường trong máu gần mức bình thường và ngăn chặn bệnh phát triển trước đó thường dẫn đến chết sớm hay muộn. Năm 1923, sáng kiến ​​này đã được trao giải Nobel Y học.

Kể từ thời điểm đó, tiêm insulin là phương pháp điều trị cơ bản cho việc điều trị bệnh tiểu đường. Đối với những người bị bệnh tiểu đường loại 1, nó là phương pháp không thể thiếu. Họ sẽ phải tiêm insulin thường xuyên trong cuộc sống vì cơ thể của họ không có khả năng sản xuất hormone.

Phương pháp điều trị của bệnh tiểu đường loại 2 phụ thuộc vào tình trạng của bệnh nhân và luôn gắn liền với những thay đổi phù hợp với chế độ ăn uống, tăng cường hoạt động và giảm béo phì. Chỉ có bệnh nhân tiểu đường type 2 có thể là một loại thuốc với các chất cụ thể để giảm lượng đường trong máu, có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với thuốc phương pháp tiêm insulin.

Các loại thuốc mới hứa hẹn sẽ kiểm soát việc phát hành các loại đường và insulin rất phức tạp mà không để lại phía hiện tại. Tạm thời không có cách chữa khỏi bệnh tiểu đường. Các nhà khoa học đang tìm kiếm cách để chữa trị các căn bệnh, một trong những hướng đầy hứa hẹn là cách các đảo Langerhans cấy ghép, liệu pháp gen tế bào gốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét