Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Sức khỏe gia đình : Con thuận tay trái có cần chỉnh lại?


Bé giữ bất cứ điều gì với bàn tay trái của mình. Tôi chăm sóc của người thuận tay trái là không tốt cho các hoạt động phát triển của trẻ cũng như sau này.

Con tôi 18 tháng tuổi. Bé giữ bất cứ điều gì với bàn tay trái của mình. Tôi đang lo lắng điều này sẽ không tốt cho sự phát triển cũng như các hoạt động trong các cách sau bạn nên tìm cách điều chỉnh. Vậy cho tôi hỏi người thuận tay trái có thể gây ra vấn đề và có thể được điều chỉnh cho các trẻ em thuận tay phải trong bất kỳ cách nào? (Lan Phương, Hà Nội)

Sức khỏe gia đình



Trả lời:

Cha mẹ có thể phát hiện bàn giao con cái của họ từ 12 tháng tuổi trở lên bằng cách đặt một đối tượng trong một vị trí quan trọng giữa hai tay, tôi sẽ mang lại cho các đối tượng lấy tay. Tuy nhiên, thường không cho đến khi trẻ 3 hoặc 4 tuổi, điều này thực sự rõ ràng.

Bàn giao bất kỳ hiện tượng liên quan đến hoạt động của sự thống trị của bán cầu não trái hoặc bán cầu bên phải. Nghiên cứu cho thấy khoảng 90% trẻ em sinh ra thuận tay phải do trái bán cầu chủ yếu phát triển mạnh. Bán cầu trái của não bộ chịu trách nhiệm về phát triển ngôn ngữ, tư duy logic, phân tích và tổng hợp. Khoảng 10% số trẻ em sinh ra thuận tay trái bởi bán cầu não phải phát triển mạnh chiếm ưu thế. Bán cầu phải của não chịu trách nhiệm về cảm xúc, suy nghĩ, hình ảnh, nhận thức nghệ thuật, sáng tạo và giúp mọi người có được sử dụng để thay đổi.

Em bé thuận tay trái thường được phát triển bởi bán cầu não phải chi phối. Bé thuận tay trái thường có những cảm xúc mạnh mẽ hơn, khả năng thích ứng cao hơn, phát triển sáng tạo, và đôi khi thậm chí tốt hơn chịu được tình huống khó khăn phía trước của các em thuận tay phải. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm của sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ em.

Tuy nhiên, có thể có một chút khó chịu cho trẻ em trên thế giới, 90% người thuận tay phải (với các bữa ăn và đũa, muỗng bên cạnh) và trong khi ngồi ở bàn làm việc của tôi. Bởi vì nước ta quy định của văn bản được viết từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, vì vậy tay trái khi viết, trẻ em phải uốn cong lên phía trước khi viết văn bản với một bút không nhòe. Điều này dẫn đến nguy cơ của đường cong vẹo cột sống cao.

Vì vậy, để xem bạn sử dụng tay trái của bạn không phải lo lắng bị cấm, cũng nóng bỏng quở trách làm cho trẻ em không an toàn, cảm thấy khác biệt với tất cả mọi người. Khi trẻ em đi học, bạn có thể nói giáo viên của con bạn thuận tay trái, và với sự giúp đỡ của cô. Khi ở nhà, cha mẹ nên dành nhiều thời gian với con và khuyến khích con bạn thử thực hành bằng cách sử dụng tay phải để viết, khi ăn. Có nhiều bậc cha mẹ trẻ khuyến khích thực hành hướng dẫn kiên trì, mặc dù cô công việc thuận tay trái (trái tay), nhưng viết bằng tay phải và cá nhân thực hành tốt nếu họ có thể sử dụng thành thạo hai tay trong tất cả các hoạt động.
Theo Sức khỏe gia đình

Tin khác: Sức khỏe gia đình Bị viêm loét giác mạc có nguy hiểm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét