Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Sức khỏe gia đình - Bệnh viêm xoang


Trước đây, viêm mũi viêm xoang, được coi là một căn bệnh của thời gian thời tiết lạnh của mùa giải. Nhưng bây giờ, ngay cả khi thời tiết mùa hè, viêm mũi, viêm xoang vẫn làm cho nhiều người khó chịu, khổ sở.

Nguyên nhân

Có nhiều nguyên nhân của viêm xoang như viêm làm cho không khí lưu thông giữa ứ xoang đi xe đạp, chất nhầy ở niêm mạc xoang tiết ra không lưu thông để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn.Khỏe đẹp mỗi ngày, đối với vi khuẩn, có một số ký sinh trùng bình thường trong bệnh xoang, nhưng khi có điều kiện thuận lợi, chúng trở nên gây bệnh (ví dụ như do nhiễm trùng xoang tắc nghẽn virus niêm mạc. Viêm xoang là phổ biến ở những bệnh nhân dị ứng với vị trí (phải đối mặt với các chất gây dị ứng thực phẩm, phấn hoa , hóa chất, dị ứng: nổi mề đay, eczema, đỉa, viêm da dị ứng, viêm mũi dị ứng kéo dài ...) làm cho niêm mạc của xoang sưng gây hẹp hoặc tắc nghẽn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh Hoặc có thể là do răng. sâu răng, nhiễm trùng răng, đặc biệt là ở hàm trên; ít kháng như người già, trẻ em còi xương suy dinh dưỡng, những người có bệnh hô hấp mãn tính kéo dài, sử dụng kháng sinh không hợp lý làm cho vi khuẩn kháng lại kháng sinh.
Sức khỏe gia đình,Khỏe đẹp mỗi ngày,khỏe đẹp

Môi trường sống không sạch, bụi, khói, khói thuốc lá cũng là yếu tố thuận lợi gây ra viêm xoang.


Không chỉ các bệnh mùa đông

Không chỉ tích cực trong mùa đông, nhiều người bị bệnh này vào mùa hè.Khỏe đẹp, guyên nhân là do thời tiết thay đổi thất thường, khói, ô nhiễm và hoạt động môi trường quá thường xuyên trong không khí. Khi chênh lệch nhiệt độ giữa không khí ngoài trời và phòng quá lớn, độ ẩm quá thấp, hệ thống điều hòa không khí không được làm sạch thường xuyên, lưu thông không khí trong phòng không phải là tự nhiên, vi khuẩn, nấm, virus phát triển nhanh chóng ... dẫn đến cảm lạnh, đau họng, viêm mũi dị ứng, viêm xoang.

Ngoài căn bệnh phổ biến hơn trong các môn học nghề tiếp xúc với khói, bụi, như thợ mộc, công nhân xây dựng quét đường ... Nhiều trường hợp là do đi trên đường thường không đeo khẩu trang, hoặc sống trong khu vực có môi trường ô nhiễm. Khói xăng từ xe cộ ngày càng đông đúc. Đây là lý do lý do tại sao sự phổ biến của đa số viêm mũi, viêm xoang, tại các khu vực đô thị và thời tiết vào mùa hè, bệnh vẫn không thuyên giảm.

Dự phòng tại "trái mùa"

Để giảm thiểu nguy cơ viêm xoang, "mùa", khi sử dụng hàng ngày, chỉ có sự khác biệt nhiệt độ môi trường của 8-10oC (nhiệt độ tối ưu là 26oC), nên có một hình thức phun ẩm hoặc đơn giản là một nồi nước để phòng. Con đường phải đeo khẩu trang để ngăn ngừa bụi và ô nhiễm không khí.

Đối với những người bị viêm xoang, bệnh tật không chỉ thuốc nhanh chóng làm giảm các triệu chứng khó chịu đó là quan trọng nhất để được giải quyết đúng rửa điều kiện như viêm xoang với nước muối sinh lý và sử dụng các loại thuốc đặc trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Theo Sức khỏe gia đình

Tin khác: Sức khỏe gia đình Nha đam giúp mượt tóc, đẹp da

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét