Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Sức khỏe gia đình Độc tố của con cóc có thể gây tử vong sau vài giờ


Bắt đầu từ ý tưởng rằng mụn cóc có nhiều chất dinh dưỡng hơn thịt, thịt gà, thịt bò, đem lại lợi ích, thiếu dinh dưỡng, còi cọc hoặc yếu, đặc biệt là trẻ em cần phải có nhiều người hơn bằng cách sử dụng thuốc này. Tuy nhiên, do chế biến không đúng cách và sử dụng gây nguy hiểm cho cuộc sống, thậm chí tử vong.

Toad độc tố tập trung?

Da ếch tuyến tiết ra chất nhầy màu trắng keo, dân gian gọi là "nhựa ếch". Đây là một hỗn hợp của các chất độc có thể gây ra ảo giác, tắc nghẽn giao thông và tăng huyết áp. Ngoài ra, một số loài cóc có chứa cả độc tố tetrodotoxin (cá nóc) thông qua cơ chế cộng sinh với một số vi khuẩn.

Ở người, các trường hợp hiếm hoi của ngộ độc do chạm vào, chạm vào con cóc. Tuy nhiên, khi tiết chất nhầy của họ tham gia vào một số vùng nhạy cảm như mắt, miệng, vv, có thể gây bỏng, sưng. Chỉ khi chất nhầy này được hấp thu qua đường tiêu hóa (ăn phải thức ăn làm từ thịt cóc cóc, rước con cóc ...), gây ra các triệu chứng của ngộ độc hệ thống.




Mụn thịt tự chế có thể gây ngộ độc. Ảnh: TL


Các triệu chứng của ngộ độc cóc
Biểu hiện ngộ độc thường xảy ra sau khi ăn khoảng 1 giờ hoặc sớm hơn (đặc biệt là nếu nạn nhân có thể uống rượu, bia), bắt đầu cảm thấy choáng váng, chóng mặt, đau ngứa ran ở ngón tay và ngón chân. Tiếp theo là nôn mửa kéo dài, tiêu chảy, đau bụng, hạ huyết áp, sau đó các triệu chứng như suy tim có thể xuất hiện nhịp tim bất thường, chết cơ tim nạn nhân có thể trong vòng vài giờ.

Nên sử dụng thịt cóc?

Các chuyên gia chống độc quyền, nếu mụn cóc thịt có xác nhận của Bộ Y tế, sẽ được công nhận là sản phẩm an toàn. Ngược lại, nếu con ếch thịt hoặc bột cóc được làm từ một cơ sở mà không có giấy phép kinh doanh mặt hàng này, người bán rong hoặc người tiêu dùng tự làm, không đáng tin cậy, nó có thể gây nguy hiểm cho cuộc sống. Không có đảm bảo rằng mụn thịt tự chế mà không gây ra một sai lầm nhỏ.
Bạn có chắc chắn rằng bạn đã loại bỏ hoàn toàn con cóc độc hại của cơ quan không có lây lan thịt? Mặt khác, các đối tượng sử dụng cóc bột mịn hoặc chủ yếu là thịt ếch lớn trẻ em chậm, thiếu dinh dưỡng hoặc bệnh nhân suy nhược. Trong những người này, khả năng đối phó với chất độc của cóc sẽ ít hơn khỏe mạnh, trong khi một chất độc cóc giết 4-5 người phù hợp. Ngoài ra, trong cóc chứa nhiều ký sinh trùng, ký sinh trùng, nếu không xử lý kỹ thuật, sâu, ký sinh trùng sẽ gây hại cho cơ thể
Vì vậy, nó là thịt cóc tốt nhất trong danh sách thực phẩm của gia đình. Nếu bạn bỏ lỡ tiết chất nhầy dính của mụn cóc trên tay, mắt, miệng, vv, nên nhanh chóng rửa vùng tiếp xúc nhiều lần với nước sạch. Trong trường hợp ngộ độc qua đường tiêu hóa, sau khi gây ói mửa, nên được thực hiện để rửa dạ dày bệnh viện động vật, việc sử dụng than hoạt tính hấp phụ giảm độc tố còn sót lại. Trong trường hợp nhiễm độc nặng, có thể tiêm tĩnh mạch liều cao của một loại thuốc chống suy tim.
Theo Sức khỏe gia đình

Tin khác: Sức khỏe gia đình Những biến chứng nguy hiểm ở người bệnh tiểu đường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét