Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Sức khỏe gia đình Những biến chứng nguy hiểm ở người bệnh tiểu đường


Bệnh tiểu đường được gọi là "kẻ giết người thầm lặng" bởi vì nó âm thầm phá hủy một loạt các bệnh nhân các bộ phận cơ thể như tim, thận, mắt, chân tay, vv ... Tuy nhiên, nó cũng có thể dẫn đến những cái chết bất cứ lúc nào mà không cần phải báo trước nếu các biến chứng của một cơn đột quỵ ( biến mạch máu não tai nạn) hoặc đau tim.
60% bệnh nhân tiểu đường tử vong do các biến chứng tim mạch
Trao đổi tại cuộc họp câu lạc bộ những người có bệnh tiểu đường ngày cuối cùng của Hà Nội 2012/03/31, Nguyễn Văn Chương cho biết các chuyên gia, lên đến 60% bệnh nhân với bệnh tiểu đường chết do nguyên nhân tim mạch. Tiểu đường làm tăng nguy cơ đột quỵ lên đến 1,8 2 lần, 6 lần tăng nguy cơ tử vong ở những người bị bệnh động mạch vành.

Tại sao bệnh tiểu đường dẫn đến thảm họa này? Theo Chương, tiểu đường phá hủy toàn bộ hệ thống mạch máu hệ thống giao thông vận tải của cơ thể. Nó làm giảm sự tổng hợp của PGI2 (các yếu tố giãn mạch), và gây ra các rối loạn chuyển hóa như tăng triglycerides, tăng LDL, giảm HDL, đẩy nhanh sự tiến triển của xơ vữa động mạch. Đó là lý do tại sao bệnh nhân phải đối mặt với nhiều sự kiện tim mạch.
Sức khỏe gia đình

Xơ vữa động mạch hình thành có thể làm tắc nghẽn mạch máu một phần hoặc hoàn toàn. Mảng bám có thể này cũng không ổn định, bị vỡ và mạch di chuyển lưu lượng máu bị gián đoạn. Não khi mạch máu bị chặn, một phần của não bộ không nuôi dưỡng chết trong một vài phút, làm cho cơ thể kiểm soát bởi vì nó bị tê liệt, gây ra tai biến mạch máu não. Nếu động mạch vành (mạch máu nuôi tim) bị tắc, dẫn đến cơn đau tim.

Huyết áp cao là thủ phạm gây ra các biến cố tim mạch. Huyết áp cao có thể gây vỡ mạch máu não, gây chảy máu trong não. Trong trái tim, huyết áp cao trong một thời gian dài sẽ dẫn đến suy tim.

Xơ cứng các mạch máu, làm giảm khả năng phục hồi, cùng với huyết áp cao, dính độ nhớt máu tăng lên, sự hình thành của xơ vữa động mạch cũng có liên quan với quá trình rối loạn đông máu. Cục máu đông được hình thành trong lòng các trì trệ ứ đọng lưu thông, gây tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, hoặc tắc mạch chi tiết.

Xin phòng chống hôm nay

Các chuyên gia cho biết Nguyễn Văn Chương, tiểu đường tự nó là một yếu tố nguy cơ mà bệnh nhân có thể bị đột quỵ hoặc đau tim bất cứ lúc nào. Vì vậy, phòng ngừa càng sớm càng tốt.



Sự cần thiết phải làm đầu tiên của tất cả các, cách dễ nhất là thay đổi lối sống, từ chế độ ăn uống ít đường, bột mì, ánh sáng, hạn chế các loại thực phẩm nhiều chất béo, ăn nhiều rau quả, tập thể dục, bỏ thuốc lá, bia và rượu vang. Phương thức sống nhiều quyết định để ổn định lượng đường trong máu, mỡ máu và huyết áp.

Thứ hai, những người có kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn các yếu tố nguy cơ, bao gồm cả đường huyết, HbA1c, cholesterol (mỡ máu), kiểm tra chức năng gan, tim, siêu âm thận để đánh giá nguy cơ biến biến chứng, phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Thứ ba, một công việc rất quan trọng, đó là để ngăn ngừa huyết khối (cục máu đông). Hiện nay, thuốc chống huyết khối như aspirin, clopidogrel chỉ được sử dụng trong việc điều trị và phòng ngừa.
Theo Sức khỏe gia đình

Tin khác:Sức khỏe gia đình Biến chứng nhiễm khuẩn ở bệnh nhân tiểu đường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét