Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Sức khỏe gia đình - Nguy cơ lây nhiễm bệnh từ vật nuôi


Các con vật nuôi rất nhiều người coi họ là những người bạn thân có thể mang lại niềm vui cho tất cả mọi người trong gia đình, nhất là trẻ em, nhưng cũng là mối đe dọa tiềm tàng đến sức khỏe của người khác trong gia đình.

Theo các chuyên gia của trung tâm để kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tật Hoa Kỳ - CDC, và cảnh báo từ các tổ chức chăm sóc y tế công cộng của đất nước, thường xuyên tiếp xúc gần gũi với các loài vật nuôi khác có thể gây ra nguy cơ mắc bệnh do nhiễm tụ cầu khuẩn, bệnh tả , và virus viêm màng não đang phát triển.

Ngủ với vật nuôi bệnh ở trẻ em tăng

By Karen Curtis chuyên gia, vật nuôi cũng là chủ của ông đã mang rất nhiều vi trùng gây ra bệnh ở người. Bà khuyến cáo rằng trẻ em không chia sẻ phòng ngủ hoặc giường của bạn cho vật nuôi. Thay vào đó, nếu bạn thực sự yêu thương họ, dành riêng cho góc này của vật nuôi, từ nệm giường và đồ nội thất.

Sức khỏe gia đình




Nghiên cứu cho thấy: Thân dày lông của loài vật nuôi: chó, mèo, thỏ ... là nơi ẩn náu lý tưởng của truyền côn trùng của vi khuẩn. Chỉ cần một tiếp xúc thông thường chẳng hạn như bàn tay vuốt ve, ôm tim cũng có thể gây ra các tàu sân bay lỗi vượt qua nó về cho bạn.

Ngoài ra, các loài động vật không có thể làm sạch như con người, mặc dù họ có thể được rửa sạch thường xuyên và cẩn thận. Các chất thải từ động vật tiết ra đôi khi bám trên da và lông của chúng có thể là một mối đe dọa để mang lại cho bệnh của bạn. Nghiên cứu cho thấy: bệnh tả tồn tại với số lượng lớn trên cơ thể của con vật cưng. Chúng có thể gây bệnh đường tiêu hóa, sốt, tiêu chảy ... cho trẻ nhỏ.


Mặc dù vật nuôi khỏe mạnh có thể mang mầm bệnh.
Từ vật nuôi ôm thói quen

Những con vật đáng yêu này luôn luôn tạo ra cảm xúc cho những người yêu động vật. Tuy nhiên, họ không ngọt ngào như người ta cảm nhận. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe của trung tâm kiểm soát dịch bệnh và CDC Hoa Kỳ đã đưa ra khuyến cáo: trẻ em không nên nắm lấy những con vật cưng, tiếp xúc trực tiếp từ các tuyến nước bọt có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe của trẻ nhỏ. Trong nước bọt của động vật có chứa nhiều loại vi khuẩn và gây ra các nguy cơ lây truyền bệnh một cách nhanh chóng và nghiêm trọng hơn.

Tại Mỹ, nhiều trẻ em đã được đưa vào bệnh viện trong trạng thái sốt, mê sảng do nhiễm trùng lây truyền từ vật nuôi hoặc có dị ứng với lông động vật. Sau khi kiểm tra, bác sĩ tìm thấy trong khí quản của bệnh nhân có rất nhiều lông mèo. Họ là những người gây ra khó thở, phản ứng dị ứng với những bệnh nhân này.

Giáo sư Bruno Chomel của Đại học California - Davis đã dành nhiều năm nghiên cứu về các điều kiện lây truyền từ động vật sang người. Ông nói: vật nuôi nên tránh xa những nơi để ăn, ngủ của con người. Ông cũng cho biết: không chỉ trẻ em, nhưng người lớn tự cũng tránh hôn nhau, tiếp xúc trực tiếp với động vật. Tại Anh, một người đàn ông 60 tuổi sau khi hôn con chó cưng của cô đã bị nhiễm virus gây viêm màng não nặng và rơi vào tình trạng hôn mê. Như vậy, nguy cơ nhiễm trùng không chỉ tập trung vào trẻ em, tập trung chủ yếu vào những người có hệ thống miễn dịch yếu như:, trẻ em, người già trẻ, bệnh nhân sau phẫu thuật cấy ghép, bệnh nhân tiểu đường và các bệnh nhân bị suy hệ miễn dịch ...

Theo kết quả của một trung tâm điều tra xã hội kiểm soát dịch bệnh và ngăn ngừa CDC Hoa Kỳ, khoảng 60% bệnh nhân có thể được truyền thông qua các loài động vật. Giáo sư Chomel cho biết: Trong số 250 bệnh nhân lây lan từ động vật sang người đã được các nhà khoa học phát hiện, đã có hơn 100 bệnh nhân được xác nhận là được gây ra bởi vật nuôi. Trong đó tập trung trên chẳng hạn như: bệnh và ký sinh trùng, tả, phát ban, sốt, uốn ván và nhiễm trùng huyết, các bệnh gây ra do virus.

Động vật khỏe mạnh có thể mang vi trùng

Mọi người thường chủ quan mà thú cưng của bạn đã được tiêm phòng và được chăm sóc tốt. Mặc dù việc chăm sóc động vật khỏe mạnh là cần thiết và giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh cho vật nuôi cũng như cho nông dân. Tuy nhiên, người ta quên rằng động vật khỏe mạnh vẫn có thể thực hiện các tác nhân gây bệnh có thể sở hữu hoặc lối sống của họ sẽ ảnh hưởng đến nông dân. Các chuyên gia cho rằng cách tốt nhất là tránh tiếp xúc với vật nuôi nơi thường xuyên hoạt động của con người trong gia đình, chẳng hạn như: bếp, phòng ngủ ... và cô lập các loài động vật bị bệnh từ cuộc sống của gia đình họ. Các động vật khỏe mạnh sẽ giúp giữ gìn sức khỏe của mọi người trong gia đình.

sức khỏe gia đình và xã hội | sức khỏe gia đình | báo sức khỏe gia đình | tổ chức sức khỏe gia đình quốc tế | tạp chí sức khỏe gia đình | cẩm nang sức khỏe gia đình | chăm sóc sức khỏe gia đình | tư vấn sức khỏe gia đình | diễn đàn sức khỏe gia đình | chuyên đề sức khỏe gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét