Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Sức khỏe gia đình Ðừng để tàn phế vì lao xương khớp


Trong các loại viêm khớp gây ra bởi vi khuẩn, vi khuẩn viêm khớp công việc dẫn đến tỷ lệ và mức độ bị thương. Viêm xương khớp Lào được coi là một trong những hình thức nguy hiểm hàng đầu của bệnh lao vì tuổi thường là từ 16 - 45; bệnh nếu không được phát hiện sớm và điều trị tích cực tác động lớn đến cuộc sống của mình, như là một kết quả của căn bệnh này nghiêm trọng gây tàn phế cho xương và khớp bệnh lao.
Vi khuẩn lao có thể tấn công tất cả các khớp. Xương xốp, lớn hơn và chịu trọng lượng hơn, cao hơn nguy cơ của bệnh lao, họ thậm chí có thể tấn công và tiêu diệt sự hỗ trợ khung cơ thể. Mục tiêu đầu tiên của bệnh lao Mycobacterium để tấn công các khớp xương khớp, đặc biệt là hông, đầu gối và cột sống. Tổn thương thường khu trú ở một vị trí, hiếm khi tại nhiều địa điểm. Bao gồm các tài khoản bệnh lao cột sống khoảng 60-70%, TB hip chiếm khoảng 15-20%, chiếm 10-15% của đầu gối, mắt cá chân từ 5-10%, viêm khớp TB chân 5%.

Lớn nguyên nhân gây ra bệnh do Mycobacterium tuberculosis gây ra, có thể có TB vi khuẩn thịt bò, vi khuẩn kháng hiếm rượu thì không điển hình. TB Viêm xương khớp thường xảy ra sau nhiễm trùng tiểu với 2-3 năm (giai đoạn 2 theo Ranke). Hay là sau khi màng TB và trước cơ quan nhân viên. Thông thường, chủ yếu là Mycobacterium tuberculosis để phù hợp với đường trong máu, một số trường hợp một vài vi khuẩn bởi các tế bào máu trắng, có thể làm theo các cách tiếp cận như lây lan hip-làm việc từ áp xe lạnh của thắt lưng.
Sức khỏe gia đình


Đối tượng dễ bị xương và bệnh lao doanh: Trẻ nhỏ chưa được tiêm phòng lao có thuốc chủng ngừa BCG. Đặc biệt tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm là nguồn chính của nhiễm trùng, nguy hiểm, liên lạc thường xuyên liên tục. Thông tin được đã được điều trị nhiễm lao, bệnh lao hay bệnh lao ngoài phổi. Bệnh có thể có một số đặc điểm của cơ thể như: tiểu đường, loét dạ dày - tá tràng, cắt 2/3 dạ dày. Cơ thể suy giảm miễn dịch, còi xương, suy dinh dưỡng, HIV / AIDS, cạn kiệt nghiêm trọng.

Bệnh lao cũng như các, khi khớp TB, bệnh nhân có thể có dấu hiệu nhiễm trùng, độc tính lâu dài như sốt liên tục với trung bình và nhẹ, sốt chiều, chán ăn mệt mỏi nghèo,, xanh xao và đổ mồ hôi trộm cắp. Khớp TB tấn công vi khuẩn sẽ bị sưng lên, nhưng không nóng đỏ và không phải là viêm khớp cấp tính. Nếu bạn nhìn vào màng hoạt dịch hoạt dịch sẽ thấy sưng, viêm loét, viêm khớp, các vết sụn, TB rễ và ổ đĩa để phá hủy các tổ chức.
Sự hình thành áp xe, trong đó có mủ, đậu bột giấy hoại tử, trong cơ thể có nhiều xương chết xương và viêm tủy xương. Áp xe đã phá vỡ các khối trận đấu tiếp theo hoặc bị hỏng để lỗ rò. TB trường hợp mủ theo các sợi cơ làm cho áp xe ở xa, chẳng hạn như áp xe lao cột sống thắt lưng có thể nằm ở Hồ Châu, khó khăn của bệnh lao, áp xe hông xuống đùi.
Cùng với dấu hiệu nhiễm trùng, viêm khớp, xương và bệnh nhân lao phần sẽ thấy cơ thể hoạt động khó khăn hơn do các khớp xương và xương bị đau nhẹ hoặc vừa phải. Ví dụ, nếu nhân viên không bị cong cột sống, không trở lại, nhân viên hông, không kéo dài sự thật ... Các dấu hiệu khác có thể là thu nhỏ của Phong trào, cong vẹo cột sống, bị hỏng trong lao động sinh sống, đi khập khiễng sự khác biệt ở hông bệnh lao, rối loạn cơ bắp bị tê liệt và tròn do gây ra áp-xe lạnh nén trên tủy sống, ...

Khi bạn nhìn thấy những dấu hiệu được mô tả ở trên, bệnh nhân cần sớm nhìn thấy một xương và bệnh lao chung cho chẩn đoán loại trừ. Đừng chủ quan tin rằng cơ thể mệt mỏi, đau nhức và đau do biến đổi khí hậu, do làm việc quá sức, trì hoãn việc kiểm tra sức khỏe.

Nhờ những tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị, hiện nay bệnh lao nói chung và viêm xương khớp lao đặc biệt có thể được chữa khỏi với chẩn đoán sớm và điều trị các điều kiện đầu vào nguyên tắc. Điều trị, chủ yếu là các loại thuốc chống lao trong cơ thể. Cần phải phù hợp ở giai đoạn tương đối sớm khoảng 4-5 tuần bằng cách nằm trên một chiếc giường cứng, không nằm trên đệm mềm, và hoàn toàn không cần phải bỏ bất kỳ điều trị trước đó. Sau đó, để thiết lập các phong trào chung để ngăn sự cứng. Một số trường hợp phẫu thuật can thiệp: áp xe lớn, nén do tủy sống gấp, xẹp đốt sống hoặc áp-xe lạnh.
Theo Sức khỏe gia đình

Tin khác: Sức khỏe gia đình Sơ cứu khi bị ong đốt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét