Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Sức khỏe gia đình 12 bí quyết giúp bạn không bao giờ mắc bệnh tiểu đường


Ban đầu nồng độ đường huyết cao hơn một chút so với trung bình, và sẽ phát triển bệnh trong khoảng 10 năm. Tuy nhiên, căn bệnh này gây ra những biến chứng nghiêm trọng như mù, cụt chân tay ... Tuy nhiên, chỉ cần ăn một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục và thể thao sẽ giúp bạn tránh xa nó.

Dưới đây là 12 lời khuyên để loại bỏ bệnh tiểu đường đơn giản được công bố trên tạp chí Prevention.

1 - cuộc sống của bạn

Tình yêu và gia đình không phải là chỉ là một nơi để đi, sẽ diễn ra đối với sức khỏe, mà còn giúp mang lại thêm cho bạn, để tránh bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Chăm sóc bệnh tiểu đường cho thấy rằng những người phụ nữ sống một mình là nguy cơ cho bệnh tiểu đường cao gấp 2,5 lần so với phụ nữ có tình yêu hoặc gia đình. Ngoài ra, theo nghiên cứu của tổ chức Annal y học hành vi, những người có hôn nhân hạnh phúc nồng độ đường trong máu khỏe mạnh nhiều hơn những người độc thân hoặc gia đình không hạnh phúc. Điều này có nghĩa là rất nhiều bởi vì nó giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và các bệnh khác có liên quan. Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng người độc thân với các mối quan hệ xã hội rộng khắp, lượng đường trong máu khỏe mạnh hơn so với những người có mối quan hệ.
Sức khỏe gia đình

2 - Giảm cân

Nghiên cứu của Hiệp hội tiểu đường Mỹ cho biết, ngay cả những người béo phì thấp hơn 70% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường nếu họ bị mất 5% trọng lượng cơ thể, ngay cả khi không tập thể dục và thể thao. Ví dụ, nếu bạn nặng 80 kg, bạn chỉ cần giảm 4 kg cũng có hiệu quả. Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất là đặt trọng lượng trung bình. Để giảm cân hiệu quả, bạn cần tăng cường tập thể dục để đốt cháy chất béo, lối sống lành mạnh, tăng cường rau, củ, trái cây và hạn chế các thực phẩm có hàm lượng chất béo cao.

3 - Ăn giấm

Một nghiên cứu của Đại học bang Arizona, đã nói rằng, những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc những người có nguy cơ cao sẽ có mức đường huyết thấp hơn nếu họ ăn khoảng 2 thìa giấm trước khi ăn giàu carbohydrates (tinh bột). "Giấm có chứa axit axetic nên có thể khử hoạt tính một số enzyme tiêu hóa tinh bột, làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate", tiến sĩ Carol Johnson, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết. Trong thực tế, giấm có thể hoạt động như thuốc hạ đường huyết Precose đang bán trên thị trường. Nếu bạn gặp khó khăn khi ăn giấm có thể được trộn với các món ăn giấm hay salad. Chúng tôi sẽ làm việc để kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả.

4 - Đi bộ càng nhiều càng tốt

Hãy đi bộ rất nhiều mỗi ngày. Bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn ngay cả khi bạn không bị mất trọng lượng. Đó là kết luận của các nhà khoa học Phần Lan. Họ đã nghiên cứu thực hành cho khoảng 4 giờ mỗi tuần, 35 phút mỗi ngày, kết quả là làm giảm 80% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Họ cũng phát hiện ra rằng những người phụ nữ làm việc đổ mồ hôi nhiều hơn một lần / tuần, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 30%.

Trong khi đó, các nhà khoa học Trung Quốc xác định rằng, ngay cả những người có mức đường huyết cao, tập thể dục, trung bình (và thay đổi lối sống khác) là 40% ít có khả năng nghiêm trọng hơn bệnh. Tại sao đi bộ là tuyệt vời như vậy? Các nhà nghiên cứu đã được tìm thấy, đi bộ hormone giúp cơ thể sử dụng insulin hiệu quả hơn bằng cách tăng số lượng thụ thể insulin trên các tế bào. Insulin giúp di chuyển glucose cho các tế bào. Nơi nó cần phải cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng.

5 - Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt

Ăn nhiều ngũ cốc không chỉ giúp bạn có một cơ thể đẹp, nhưng cũng làm giảm nguy cơ ung thư vú, tiểu đường loại 2, huyết áp cao và đột quỵ. Gạo nâu có liên quan với giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2, nhưng toàn bộ hạt (chưa xay bỏ vỏ) như kê, đậu, ngô, lúa mì tốt hơn.

Các chuyên gia từ Đại học Harvard (Mỹ) đã theo dõi hơn 39 ngàn người và 157 nghìn phụ nữ khỏe mạnh. Kết quả cho thấy những người ăn gạo lứt 2 hoặc nhiều lần mỗi tuần giảm 11% nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2, so với những người ăn ít hơn một lần mỗi tháng. Ăn thay thế 50g gạo trắng với cùng một số lượng gạo lứt mỗi ngày giảm 16% nguy cơ mắc bệnh. Còn thay thế 50g gạo trắng bằng cùng lượng ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày giảm tới 36%.

6 - Cà phê

Nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bạn nên là người nghiện cà phê. Khi nghiên cứu hơn 126 nghìn phụ nữ và nam giới, các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế công cộng Harvard cho thấy, người nghiện cà phê, hoặc trung bình của 6 tách mỗi ngày, nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 từ 29 đến 54% thấp hơn so với những người hiếm khi uống. Uống 4-5 ly cà phê giảm 29% nguy cơ uống 1-3 cốc mỗi ngày, hiệu quả là giảm một chút.

Theo các nhà khoa học, thành phần chính của caffeine trong cà phê đã mang lại hiệu ứng này. Nó giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể sau khi uống. Hơn nữa, cà phê cũng giàu magiê, kali, chất chống oxy hóa giúp rằng các tế bào hấp thụ đường tốt hơn.

7 - Hạn chế thức ăn nhanh

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Minnesota sau khi nghiên cứu 3.000 người tuổi từ 18-30, trong 15 năm qua đã cho thấy những người ăn thức ăn nhanh có nhiều khả năng phát triển bệnh tiểu đường.

Vào lúc bắt đầu của cuộc nghiên cứu, những người tham gia có trọng lượng cơ thể bình thường, nhưng sau khi ăn thức ăn nhanh hai lần một tuần để ăn trọng lượng cơ thể của họ hơn 4,5 kg và tỷ lệ kháng insulin cao hơn gấp đôi so với những người ăn ít hơn / một lần một tuần . Nó sẽ được nhắc lại rằng, thừa cân và kháng insulin là hai thủ phạm chính dẫn đến bệnh tiểu đường type 2.

Nghiên cứu cũng cho thấy, nhiều thức ăn nhanh món ăn (chà bông, xúc xích, xúc xích, thịt gà rán, khoai tây chiên, bánh humberger ...) giàu carbohydrate tinh chế và chất béo không tốt cho sức khỏe, điều này có thể làm tăng nguy cơ tiểu đường ngay cả khi trọng lượng của bạn ổn định. Những lời khuyên của các chuyên gia là để hạn chế thức ăn nhanh chóng để tối đa và nên nấu chín với một chế độ ăn uống hợp lý.

8 - Tăng cường ăn rau hạn chế thịt đỏ

Phụ nữ ăn thịt đỏ (như thịt cừu, thịt bò, vv) năm lần một tuần có nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 là 29% cao hơn so với những người ăn ít hơn một lần một tuần, đó là kết luận của các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện phụ sản Brigham , Vương quốc Anh sau khi nghiên cứu ở 37.000 phụ nữ. Nghiên cứu cũng cho biết rằng ăn các loại thịt chế biến như thịt lợn muối xông khói, xúc xích ít nhất 5 lần mỗi tuần, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 43% so với những người ăn ít hơn một lần một tuần. Thủ phạm của nguy cơ này? Các nhà khoa học nghi ngờ rằng cholesterol trong thịt đỏ và các phụ gia khác trong thịt chế biến.

9 - Thêm gia vị món ăn quế

Các nhà nghiên cứu Đức nghiên cứu ở 65 người trưởng thành bị bệnh tiểu đường loại 2 và thực phẩm họ ăn có chứa 1 gam bột quế hoặc chất vô hại (giả dược) ba lần một ngày và kéo dài trong 4 tháng. Kết quả là, những người ăn quế làm giảm lượng đường trong máu khoảng 10%, trong khi đó chất vô hại là 4%. Hợp chất trong quế kích thích hoạt động của các enzyme để kích hoạt các thụ thể insulin. Ngoài ra, gia vị cũng có thể giúp giảm cholesterol, và triglycerides, một loại mỡ máu có thể góp phần làm tăng nguy cơ của bệnh tiểu đường.

10 - Thư giãn tâm hồn

Khi bạn căng thẳng, cơ thể bạn có những hành động rất xuất sắc, đó là lý do tại sao rất nhiều khi áp lực tạo ra các cấp dưới bước đột phá. Nhưng thường thì căng thẳng sẽ gây ra nhiều vấn đề. Lý do là căng thẳng mà làm cho tim đập nhanh hơn, khẩn trương hơn hơi thở và co thắt dạ dày. Nó cũng có thể gây ra lượng đường trong máu tăng.

"Khi bị stress, cơ thể bạn sẽ rơi vào 'chiến đấu hoặc chạy trốn, còn được gọi là phản ứng stress cấp tính. Qua đó tăng lượng đường trong máu để chuẩn bị cho hành động", tiến sĩ Richard Suwit, tác giả của Cách mạng Tiểu đường Mind-Body và là Dean Tâm lý học y khoa tại Đại học Duke (Mỹ), cho biết. Nếu tế bào của bạn khả năng kháng insulin, glucose sẽ có mặt trong máu bởi vì chẳng có nơi nào để tích lũy, dẫn đến lượng đường trong máu liên tục dẫn đến cao. Nhưng tin tốt là, chỉ cần thư giãn hoặc biết làm thế nào để kiểm soát căng thẳng, bạn sẽ kiểm soát lượng đường trong máu. Giải pháp là bạn có thể nghe nhạc, xem phim hài, ca hát, nấu ăn cho trẻ em ...

11 - Có một giấc ngủ ngon

Các nhà nghiên cứu thấy rằng thiếu ngủ có thể dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 vì nó ảnh hưởng đến cách cơ thể xử lý glucose thành phần tế bào được sử dụng để làm "nhiên liệu". Báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu giấc ngủ của Harvard Medical School cho thấy rằng các nhóm của giấc ngủ khỏe mạnh giảm từ 8 giờ đến 4 giờ một đêm, quá trình sẽ làm chậm glucose của cơ thể. Một nghiên cứu khác nói rằng những người ngủ ít hơn năm giờ một đêm có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn đáng kể hơn so với những người ngủ 7 giờ mỗi đêm.

12 - Kiểm tra máu

Một xét nghiệm máu đơn giản cũng có thể chỉ ra rằng bạn có nguy cơ bị bệnh này hay không. Những người trước bệnh tiểu đường máu mức đường thường cao hơn một chút, trong 100-125mg/dl phạm vi, và có nhiều khả năng phát triển bệnh trong khoảng 10 năm. Biết nguy cơ của bạn sẽ điều chỉnh những thay đổi chế độ ăn uống và lối sống và thực hành sẽ giúp bạn loại bỏ bệnh. Người 45 tuổi trở lên cần xét nghiệm máu. Những người trẻ tuổi có nhiều nguy cơ như lịch sử gia đình thừa cân, cũng như cholesterol cao và huyết áp cao. Bạn cần phải đi khám bác sĩ. Nếu kết quả là bình thường, vì vậy hãy kiểm tra lại trong 3 năm tiếp theo, nếu bạn có tiền đái tháo đường, đường huyết nên được theo dõi 1-2 năm tới.
Theo Sức khỏe gia đình

Tin khác: Sức khỏe gia đình Thuốc cần trong ngày Tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét