Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Sức khỏe gia đình Thuốc cần trong ngày Tết


Năm mới đang không chỉ rối loạn ăn uống, cuộc sống bị đảo lộn, nhưng cũng có chuyến đi rối loạn sức khỏe nguyên nhân xa xôi.


Ngoài ra lễ hội mua sắm thực phẩm, gia đình có trẻ em cũng nên chuẩn bị một số loại thuốc thông thường cần thiết để sử dụng ngay lập tức.

Thuốc được sử dụng trong

Thuốc hạ sốt: Những loại thuốc không thể thiếu nếu gia đình bạn có trẻ em. Dược sĩ Thu Hà, đề nghị trẻ em BV 1 thành phố Hồ Chí Minh với các thuốc giảm đau, hạ sốt an toàn cho trẻ em là acetaminophen (còn gọi là paracetamol). Y học dưới nhiều hình thức như: gói bột cơ thể, máy tính bảng hay máy tính bảng dược tọa độ. Liều lượng có thể được tính như sau: 10 - 15 mg thuốc cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Ví dụ: Trẻ em cân nặng 10 kg có thể được sử dụng từ 100 đến 150 mg liều lượng. Nếu con bạn có sốt hoặc đau liều lượng tương tự có thể được lặp đi lặp lại sau 4 giờ, bằng cách sử dụng không quá 4 lần một ngày.

- Thuốc điều trị rối loạn tiêu hóa: Theo dược sĩ Thu Hà, rối loạn tiêu hóa là căn bệnh phổ biến trong dịp Tết Nguyên đán, nhưng phổ biến ở trẻ em. Khi trẻ ăn nhiều bánh mứt hoặc thức ăn chuẩn bị cho một thời gian dài dễ dẫn đến rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng như: tiêu chảy, nôn, đau bụng, vv Tuy nhiên, tiêu chảy cũng là một cách để giúp phục vụ tất cả các chất độc trong cơ thể ra như vậy tuyệt đối không có bé cầm tiêu chảy ma túy.
Sức khỏe gia đình

Do tiêu chảy và nôn mửa làm cho trẻ mất nước nên chuẩn bị một số giải pháp bù nước ở dạng gói bột như Hydrite và Oresol giảm tính thấm (khác với Oresol cũ của tính thấm cao, 1 gói pha với 1 lít nước). Mỗi gói được trộn với 200ml nước chín, cho trẻ em bao gồm từ 30 - 50 ml dung dịch này được trộn sau mỗi lần đi tiêu lỏng hoặc nôn mửa. Bạn cũng có thể chọn các loại định dạng nội dung và muối bù nước hỗn hợp có sẵn trên thị trường.

Ngoài ra, được chuẩn bị để thêm một enzyme tiêu hóa, ổn định vi khuẩn đường ruột cho em bé. Nên chọn các chế phẩm có chứa vi khuẩn lactis như: Streptococcus, Lactobacillus.

Nếu sau 2-3 ngày trẻ không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc tệ hơn, cần đưa bé đến bệnh viện khám bác sĩ kịp thời. Trong trường hợp của một đứa trẻ bị táo bón, bạn có thể chuẩn bị thuốc bơm glycerin vào hậu môn. Hiệu quả chất bôi trơn và làm mềm phân.

- Điều trị trướng bụng khó tiêu: năm mới rối loạn ăn uống có thể làm bạn khó tiêu, đầy hơi. Bạn có thể dự trữ thuốc kháng acid có chứa chống đầy hơi Simethicon (Simelox) hoặc thuốc làm tăng nhu động dạ dày domperidon (Motilium-M), metoclopramid (Primperan). Hoặc có thể di chuyển một vài lát gừng trong trà nóng uống để làm giảm sự khó chịu.

Các trường hợp chướng bụng, dân gian có thể đo lường được sử dụng 1-2 củ tỏi nghiền nát lên đến rốn, hai phút, loại bỏ tỏi sẽ cải thiện tình hình.

Thuốc khi đi ra ngoài

Năm mới, trẻ em nhạy cảm hơn với thời tiết lạnh của virus cúm châu Á phổ biến nguyên nhân của ung thư thanh quản, ung thư đường hô hấp cấp tính, đặc biệt là xảy ra ở trẻ em từ 6 tháng đến 3 năm.
Thanh quản bình thường là âm nằm ở trước cổ, một dạng lồi phía trước được gọi là "trái cấm", chức năng phát âm. Khi thanh quản bị viêm, trẻ em sốt, nói, khóc khàn giọng, ho nghe anh, khám phá khám phá.
Nếu tình trạng phù nề viêm làm tắc nghẽn đường hô hấp, dẫn đến trẻ biểu hiện khó thở, thở khò khè thanh quản có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy, khi cha mẹ khản giọng rằng trẻ sốt nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để tìm ra nguyên nhân và điều trị.
BS Minh Tiến
-Bệnh viện Nhi đồng 1, thành phố Hồ Chí Minh
- Thuốc dị ứng: nên chuẩn bị thêm một số-chống histamin như: Chlopheniramin, polaramin vào trường hợp trẻ em bị dị ứng ăn thức ăn lạ, hoặc bị dị ứng côn trùng cắn.

- Nếu say rượu, nôn mửa, bạn có thể uống trà chanh ngọt với đường, muối, hoặc uống đậu xanh mặt đất lên (vỏ).

- Anti-say tàu xe, xe: Với say tàu xe của cô, có thể chuẩn bị một số loại thuốc chống chuyển động bệnh tật như: Diphenylhydramin, cinnarinzine, promethazin. Con sử dụng trước khi lên máy bay ít nhất 30 phút. Loại thuốc này không nên được sử dụng trên trẻ em dưới 2 tuổi.

Cũng mang lại một số chủ đề như: Povidine (sát trùng da), hydrogen peroxide, băng, nhiệt kế, thuốc nhỏ mắt và mũi Sodium Chloride 0,9%.

- Điều trị các vết thương bên ngoài: nên lưu trữ hydrogen peroxide (eau oxygenee), Povidine để rửa và khử trùng các vết thương bị thương nhẹ. Nếu không có sẵn, bạn có thể sử dụng nước muối (một muỗng canh muối nhận được trộn lẫn trong 1 lít nước) để làm sạch vết thương. Nên được băng vô trùng, đặc biệt là băng cá nhân (bandaid, Urgo) để dán lên vết thương trầy xước, chảy máu ít hơn.
Theo Sức khỏe gia đình

Tin khác: Sức khỏe gia đình Đừng để nhập viện vào đêm giao thừa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét