Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Sức khỏe gia đình - Ngộ độc chì: mối nguy rình rập


Gần đây, khoa học & công nghiệp Lâm Đồng cho biết, các mẫu thủy tinh có nguồn gốc từ Trung Quốc mà đơn vị này chỉ để kiểm tra có nồng độ chì cao hàng ngàn lần cao hơn so với quy định cho phép. Viện Dinh dưỡng Quốc gia gần đây cũng công bố rau bina, gạo thịt lợn, và một số món khác cũng có thể dẫn nội dung vượt quá mức cho phép của Bộ Y tế. Đây là cảnh báo của chúng tôi để cảnh báo ...

Chì là độc hại

Chì là một kim loại mềm màu xám, nhiều hợp chất có màu sắc khác nhau (như muối cromat màu vàng dẫn có rất tốt đẹp) nên được sử dụng trong các loại sơn trộn, công nghiệp thủy tinh, bột màu gốm cho ... Từ lâu dài trong ngành công nghiệp dược phẩm đã xảy ra để chuẩn bị nhiễm độc chì do dịch đẳng trương natri clorua (thường được gọi là nước biển được sử dụng dịch truyền tĩnh mạch trong bệnh viện) có chứa chì trong chai thủy tinh. Trong thử nghiệm với các loại thuốc dược phẩm cần thiết làm cho sử dụng tuyệt đối không được chứa kim loại nặng (chì và thủy ngân là điển hình). Cũng xảy ra ngộ độc trẻ em mút đồ chơi có pha chì. Đặc biệt, nhiễm độc chì mãn tính có thể xảy ra do: ăn thực phẩm đóng hộp thiếc và dẫn hàn, nước uống thông qua đường ống chì, hít phải bụi chì và các hợp chất trong các nhà máy sơn, pin (Tôi đã có nhiều trường hợp bị ngộ độc), mạ kim loại, khai thác chì và đúc chì in, công nhân dầu khí tiếp xúc với chì hữu cơ. Chỉ cần hít thở có nồng độ hữu cơ 5m/lit dẫn có thể gây tử vong.

Sức khỏe gia đình


Một trường hợp điều trị nhiễm độc chì ở Trung Quốc
Nó được công nhận, vượt trên xích 200 mcg / ngày trong môi trường khói thuốc gây nguy hiểm cho hoạt động của đời sống con người. Nếu vượt quá về 1mg/ngay có thể gây ra nhiễm độc chì là nơi nguy hiểm nhất và ngộ độc chì dẫn muối dien.Cac rất độc hại và độc tính của nó là phức tạp. Một lần trong cơ thể, chì tích tụ trong các mô mỡ như não, gan, hoặc mô sừng nhiều: da, lông, tóc, và móng tay. Chì gây thiệt hại cho hệ thống enzyme cơ bản, hemosynthetase đặc biệt là men trong việc tổng hợp heme vận chuyển là quá trình của việc tạo ra hemoglobin (hemoglobin có nghĩa là màu đỏ các tế bào máu đỏ có nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong đường hô hấp). Nếu chì hiện diện trong máu trên 0,3 ppm sẽ ức chế quá trình oxy hóa glucose để tạo ra năng lượng duy trì sự sống, nhưng nếu hàm lượng chì / máu trên 0,8 ppm sẽ gây thiếu máu do thiếu hụt hemoglobin dưới trung vấn đề. Thiếu máu có thể được coi là dấu hiệu đầu tiên của nhiễm độc chì.

Các triệu chứng của nhiễm độc chì

Nuốt phải muối chì sẽ xuất hiện một số dấu hiệu ngộ độc như đốt miệng, nôn mửa, đau bụng, ỉa phân đen, sau đó táo bón, có thể có vô niệu do tổn thương thận, tăng huyết urê ... Trong trường hợp các trường hợp điều trị ngộ độc chì: mạch vành xuất hiện màu đen trong miệng ủng hộ rất sớm, mọi người có thể có dấu hiệu thần kinh như thay đổi tâm trạng, khó chịu, nhức đầu, ảo giác hoang tưởng. Để chẩn đoán các trường hợp nhiễm độc chì ghi nhận xảy ra dẫn tự nhiên trong cơ thể: mức trung bình của chì trong máu 0,06 mg/100ml, nước tiểu trong 24 giờ: 0,08 mg. Nếu hàm lượng chì trong máu hoặc nước tiểu quá cao có nghĩa là nhiễm độc chì.

Điều trị ngộ độc

Rửa dạ dày với một giải pháp của natri hoặc magnesium sulfate. Đối với viên thuốc độc kim loại nặng. Có thể tiêm truyền tĩnh mạch dung dịch natri clorid đẳng trương có chứa Ca EDTA.

Để tránh ngộ độc chì cần phải chú ý đến cải thiện điều kiện làm việc, giảm số lượng bụi chì và các hợp chất của nó vào, cơ thể, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho người lao động tiếp xúc với chì 6 tháng 1 lần. Đặc biệt, các cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra đồ dùng công cụ chức năng (như thủy tinh, các món ăn nhựa trong màu sắc sống động) của những người xuất sắc thấy tiêu chuẩn, không có giới hạn chì quá.

TAG : sức khỏe gia đình và xã hội | sức khỏe gia đình | báo sức khỏe gia đình | tổ chức sức khỏe gia đình quốc tế | tạp chí sức khỏe gia đình | cẩm nang sức khỏe gia đình | chăm sóc sức khỏe gia đình | tư vấn sức khỏe gia đình | diễn đàn sức khỏe gia đình | chuyên đề sức khỏe gia đình

Tin khác: Sức khỏe gia đình - Bệnh viêm xoang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét