Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Sức khỏe gia đình - Phòng bệnh mùa đông – xuân


Thời tiết đông xuân lạnh và ẩm ướt, sức đề kháng của cơ thể yếu đi, đặc biệt là ở người già và trẻ em, người lao động ngoài trời, mưa lạnh nên giảm bớt các bệnh bùng phát, nhất là các bệnh hô hấp.

Dễ xấu đi lạnh phổi căn bệnh phổ biến là:

Suyễn: những người rất dị ứng với bệnh hen phế quản do vị trí rất nhạy cảm của mình cho tất cả các tác nhân kích thích gây bệnh như phấn hoa, bụi, động vật, nấm, mốc, vi khuẩn, hóa chất, bụi vô cơ ... hoặc thay đổi môi trường trong cơ thể do ảnh hưởng của lạnh, ẩm ướt. Hen suyễn có thể có bệnh nguy hiểm như: khó thở kịch phát thường xuyên ở trẻ em, liên tục khó thở xuất hiện ngay từ khi bắt đầu, thường gặp ở những bệnh nhân có tiền sử bệnh hen suyễn mãn tính, hen suyễn có thể có tràn khí màng phổi xảy ra ở các phế nang giãn nở, hen ác tính, hen suyễn do sử dụng thuốc aspirin; hen suyễn có thể có khủng hoảng tăng huyết áp lại với nhau.


Quần áo để ngăn ngừa cảm lạnh.
Để ngăn ngừa bệnh hen suyễn chủ yếu là để loại bỏ các yếu tố gây bệnh như: tránh lạnh bằng cách mặc quần áo ấm, ấm cổ và ngực, tránh bụi, vi khuẩn, nấm mốc, phấn hoa, vv bằng cách sử dụng mặt nạ che mũi và miệng khi đi ra ngoài. Nếu hen suyễn cần để đưa bệnh nhân đến bệnh viện để được điều trị kịp thời và có hiệu quả, cắt giảm cơn hen trong thời gian ngắn nhất, không để phát triển thành bệnh hen suyễn ác tính.

Sức khỏe gia đình


Viêm phế quản cấp: mầm bệnh gây viêm phế quản mùa đông xuân, thường là cúm A và cúm B virus, virus parainfluenza, virus hợp bào hô hấp, phản ứng tổng hợp virus, mũi đoạn virus và những người khác. Phòng ngừa là chủ yếu để giữ ấm cả hai thức dậy và ngủ, người già và trẻ em nên tránh gió lạnh và lạnh, ăn để tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Đợt cấp của chất thải chăm sóc mãn tính

Chất thải chăm sóc mãn tính là bệnh tim do bệnh phổi mạn tính như viêm phế quản mãn tính, hen phế quản, giãn phế quản, giãn phế nang, lao ... gây ra. Tiến hóa là tim nặng thông thường đột nhiên đi thời tiết lạnh. Bệnh nhân khó thở, sau khi một số nguy hiểm cấp tính dễ dàng vào mạng. Vì vậy, công tác phòng chống tình trạng trầm trọng của mùa đông mãn tính loại bỏ trái tim là một vấn đề sống còn, bệnh nhân phải được nhận thức và tự bảo vệ mình bằng cách giữ ấm, ăn uống tốt, tránh ăn thức ăn nguội, lạnh, kiêng gió và tránh bị ướt ... Đặc biệt là để chuẩn bị cho y tế dự phòng để sử dụng khi bệnh trở nặng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Giãn phế quản ướt: (giãn phế quản hiểu thêm): tỷ lệ cao nhất, bệnh nhân ho ra đờm, thường do nhiễm trùng. Cảm lạnh yếu tố kích thích phế quản chất nhầy nhiều, do sự tích tụ chất nhầy trong phế quản tạo ra một môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Bệnh này nên được lưu ý, chống cảm lạnh, chống vi khuẩn, ăn để cải thiện tình hình.

Áp - xe phổi: nếu viêm phổi, giãn phế quản bội nhiễm lạnh mùa sẽ không được điều trị tích cực biến chứng của áp xe phổi. Vi khuẩn thường gặp là: S. pneumoniae, H.influenzae. Ở trẻ em, áp - xe phổi thường gây ra bởi khuẩn tụ cầu. Với biến chứng áp xe phổi, điều trị y tế mà không có kết quả tích cực, kết hợp giải quyết bằng phẫu thuật. Phòng ngừa nên mặc ấm, giữ cổ, ngôi nhà có cửa, bạn có thể hơi bởi hương vị hoặc đốt bơ, bưởi khô bóc không khí có mùi thơm, ánh sáng, ấm áp, trong khi ra khỏi nhà đeo khẩu trang tránh không khí lạnh vào mũi hoặc miệng.

Bệnh lao: thường nặng hơn trong thời tiết lạnh không được chăm sóc, điều trị tốt. Tổn thương lao thường lan rộng phá hủy nhu mô phổi, cơ quan làm việc có thể làm cho bệnh nhân ốm yếu, kiệt sức. Ngoài sẵn sàng lao, bệnh nhân lạnh cũng có thể là vi khuẩn bội S. pneumoniae, H.influenzae. Đông xuân thường có tỷ lệ cao của tràn dịch màng phổi, chủ yếu là do bệnh lao. Nơi mà nhiều người đã bày tỏ sự tràn dịch nước trái cây và các cơ quan lồng ngực, bệnh nhân phải được điều trị tại bệnh viện, khẩn trương thăm dò loại bỏ để tránh các cơ quan báo chí biến chứng, suy hô hấp, dày dính màng phổi, vôi hóa màng phổi. Vì vậy, phòng ngừa tốt nhất là phác đồ điều trị bệnh lao được sử dụng cho mỗi bệnh nhân, ăn uống đầy đủ, mặc ấm, tránh lạnh.

Tăng trong cúm mùa đông

Đông xuân lạnh và ẩm ướt điều kiện cho bệnh cúm hoành hành. Bệnh đường hô hấp truyền quá dễ dàng lây lan qua tiếp xúc trực tiếp, đặc biệt là trong điều kiện đông đúc, chẳng hạn như các cuộc họp, trường học, chợ, siêu thị. Tiêm chủng có tác dụng chữa bệnh; giúp ngăn ngừa cúm H5N1 ở người. Một chích ngừa cúm thường xuyên, nếu nhiễm cúm H5N1 sẽ không quá lo lắng bởi có thể được chữa khỏi nếu phát hiện sớm.

sức khỏe gia đình và xã hội | sức khỏe gia đình | báo sức khỏe gia đình | tổ chức sức khỏe gia đình quốc tế | tạp chí sức khỏe gia đình | cẩm nang sức khỏe gia đình | chăm sóc sức khỏe gia đình | tư vấn sức khỏe gia đình | diễn đàn sức khỏe gia đình | chuyên đề sức khỏe gia đình

Tin khác: Sức khỏe gia đình - Chớ vui xuân quá đà !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét